Trung tâm tiếp nhận khiếu nại thương mại

TRUNG TÂM TIẾP NHẬN KHIẾU NẠI THƯƠNG MẠI

  1. Doanh nghiệp với Doanh nghiệp trong nước (nội địa)
  1. Những trường hợp dẫn đến xảy ra tranh chấp
  • Do vi phạm chất lượng, số lượng, chủng loại và giấy tờ tài liệu kèm theo hàng hóa.
  • Do đã nhận tiền đặt trước (đặt cọc) nhưng không giao hàng.
  • Tranh chấp do lỗi của bên mua đã nhận đủ hàng nhưng không tiến hành  thanh toán hoặc tiến hành thanh toán không đầy đủ giá trị hàng hóa.
  • Do không ký hoàn tất hồ sơ giao hàng, biên bản nghiệm thu, xác nhận tiền hàng.
  • Người ký kết hợp đồng thương mại không đủ thẩm quyền ký kết, không đủ tư cách đại diện chủ thể, hợp đồng có nội dung không được pháp luật cho phép hoặc hình thức của hợp đồng trái với quy định pháp luật.
  • Pháp luật vẫn còn những khoảng trống nhất định không thể bao quát hết được các quan hệ xảy ra. Sự thay đổi của pháp luật, các biện pháp cấm vận, chiến tranh… ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng. Mặc dù đó là những trường hợp bất khả kháng, song thiệt hại mang lại và việc giải quyết những thiệt hại đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp giữa các bên.
  • Doanh nghiệp còn thiếu kiến thức về pháp luật, thích kinh doanh nhưng cứ “làm bừa” dẫn đến vi phạm pháp luật , không đúng quy trình, quy cách dẫn đến tranh chấp.
  1. Những giấy  tờ, hồ sơ cần thiết của doanh nghiệp khi có tranh chấp xảy ra.
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Giấy phép kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Điều lệ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế và mã số hải quan.
  • Các giấy ủy quyền của người đại diện pháp nhân của doanh nghiệp và các ủy quyền của cổ đông, chủ sở hữu trong doanh nghiệp (nếu có).
  • Hợp đồng và/hoặc các giấy tờ, biên bản liên quan đến việc giao kết hợp đồng…
  • Các tài liệu chứng cứ liên quan đến quan hệ hợp đồng; quá trình thực hiện hợp đồng và việc thực hiện/ không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng của các bên.
  • Các tài liệu chứng cứ chứng minh thiệt hại do hành vi vi phạm hợp đồng.
  1. Quy trình giải quyết khiếu nại/ phản ánh
  • TradeLine.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website TradeLine.vn.
  • Khi phát sinh tranh chấp, công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của TradeLine.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán bằng cách liên hệ với bên bán để được giải quyết trực tiếp. Nếu bên bán giải quyết không thỏa đáng hoặc từ chối giải quyết khiếu nại của bên mua thì bên mua liên hệ TradeLine.vn qua email: support@tradeline.vn, thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến ban quản trị.

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng của TradeLine.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên TradeLine.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của TradeLine.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người  mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua khiếu nại tại địa chỉ:

  • Công ty TNHH TradeLine Việt Nam
  • Địa chỉ: 223 Nguyễn Xí – P. Hòa Minh – Q. Liên Chiểu – Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 1900 1037
  • Email: support@tradeline.vn

Quy định khiếu nại, cảnh báo, tranh chấp:

  1. Tất cả các bài đăng có các điều kiện dưới đây sẽ bị khóa:
  • Đối tượng bị phản ánh là thành viên TradeLine.vn;
  • Sự việc phải liên quan đến bài viết của thành viên đó trên TradeLine.vn;
  • Phải có bằng chứng cụ thể;
  • Có ngôn từ xúc phạm, chửi tục, hăm dọa;
  1. Khi khiếu nại phải đưa ra bằng chứng cụ thể, rõ ràng, đồng thời phải có:
  • Tài khoản của người khiếu nại;
  • Link dẫn chứng liên quan;

TradeLine.vn tôn trọng nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến  sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với TradeLine.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị TradeLine.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: TradeLine.vn sẽ tùy mức độ nặng nhẹ để buộc người mua hoàn tiền cho người bán hoặc có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. TradeLine.vn sẽ chấm dứt và gỡ  bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên TradeLine.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

 

  1. Doanh nghiệp Nội địa và Quốc tế
  1. Những trường hợp dẫn đến xảy ra tranh chấp 
  • Do vi phạm chất lượng, số lượng, chủng loại và giấy tờ tài liệu kèm theo hàng hóa.
  • Do đã nhận tiền đặt trước (đặt cọc) nhưng không giao hàng.
  • Tranh chấp do lỗi của bên mua đã nhận đủ hàng nhưng không tiến hành  thanh toán hoặc tiến hành thanh toán không đầy đủ giá trị hàng hóa.
  • Do không ký hoàn tất hồ sơ giao hàng, biên bản nghiệm thu, xác nhận tiền hàng
  • Người ký kết hợp đồng thương mại không đủ thẩm quyền ký kết, họ không đủ tư cách đại diện chủ thể, hợp đồng có nội dung không được pháp luật cho phép hoặc hình thức của hợp đồng trái với quy định pháp luật…
  • Pháp luật vẫn còn những khoảng trống nhất định không thể bao quát hết được các quan hệ xảy ra. Sự thay đổi của pháp luật, các biện pháp cấm vận, chiến tranh… ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng. Mặc dù đó là những trường hợp bất khả kháng, song thiệt hại mang lại và việc giải quyết những thiệt hại đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tranh chấp giữa các bên.
  • Sự khác nhau về tập quán kinh doanh cũng dẫn đến tranh chấp. Chẳng hạn, theo quy định nhập khẩu của Trung Quốc, hàng hóa nhập khẩu vào Trung Quốc phải in mã số mã vạch trên bao bì, nhãn hiệu hàng hóa. Nếu các doanh nghiệp không chú ý các khâu này thì cũng có thể dẫn đến những tranh chấp không đáng có.
  • Doanh nghiệp còn thiếu kiến thức về pháp luật, thích kinh doanh nhưng cứ “làm bừa” dẫn đến vi phạm pháp luật , không đúng quy trình, quy cách dẫn đến tranh chấp.
  • Do giá cả không ổn định, chính sách xuất khẩu, nhập khẩu, chính sách thuế đối với một số mặt hàng cũng là nguyên nhân dẫn đến việc đổ bể hợp đồng làm phát sinh tranh chấp hợp đồng thương mại quốc tế.
  1. Những giấy tờ, hồ sơ cần thiết của doanh nghiệp khi có tranh chấp xảy ra
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Giấy phép kinh doanh
  • Điều lệ kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đăng ký mã số thuế và mã số hải quan.
  • Các giấy ủy quyền của người đại diện pháp nhân của doanh nghiệp và các ủy quyền của cổ đông, chủ sở hữu trong doanh nghiệp (nếu có).
  • Hợp đồng và/hoặc các giấy tờ, biên bản liên quan đến việc giao kết hợp đồng…
  • Các tài liệu chứng cứ liên quan đến quan hệ hợp đồng; quá trình thực hiện hợp đồng và việc thực hiện/ không thực hiện nghĩa vụ trong hợp đồng của các bên.
  • Các tài liệu chứng cứ chứng minh thiệt hại do hành vi vi phạm hợp đồng.
  1. Quy trình giải quyết khiếu nại/ phản ánh
  • TradeLine.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website TradeLine.vn.
  • Khi phát sinh tranh chấp, công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của TradeLine.vn và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán bằng cách liên hệ với bên bán để được giải quyết trực tiếp. Nếu bên bán giải quyết không thỏa đáng hoặc từ chối giải quyết khiếu nại của bên mua thì bên mua liên hệ TradeLine.vn qua email: support@tradeline.vn, thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến ban quản trị.

Bước 2: Bộ phận Chăm sóc khách hàng của TradeLine.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên TradeLine.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của TradeLine.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người  mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua khiếu nại tại địa chỉ:

  • Công ty TNHH TradeLine Việt Nam
  • Địa chỉ: 223 Nguyễn Xí – P. Hòa Minh – Q. Liên Chiểu – Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 1900 1037
  • Email: support@tradeline.vn

Quy định khiếu nại, cảnh báo, tranh chấp:

  1. Tất cả các bài đăng có các điều kiện dưới đây sẽ bị khóa:
  • Đối tượng bị phản ánh là thành viên TradeLine.vn;
  • Sự việc phải liên quan đến bài viết của thành viên đó trên TradeLine.vn;
  • Phải có bằng chứng cụ thể;
  • Có ngôn từ xúc phạm, chửi tục, hăm dọa;
  1. Khi khiếu nại phải đưa ra bằng chứng cụ thể, rõ ràng, đồng thời phải có:
  • Tài khoản của người khiếu nại;
  • Link dẫn chứng liên quan;

TradeLine.vn tôn trọng nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến  sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với TradeLine.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho ban quản trị TradeLine.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: TradeLine.vn sẽ tùy mức độ nặng nhẹ để buộc người mua hoàn tiền cho người bán hoặc có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. TradeLine.vn sẽ chấm dứt và gỡ  bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên TradeLine.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.