Danh mục tin tức

Danh mục tin tức

Blog

Lợi ích của Thương mại điện tử đối với Doanh nghiệp

Thứ ba,16/10/2018
476 Lượt xem

Tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong các năm qua của Thương mại điện tử cho thấy đây là "mảnh đất" đầy tiềm năng cho Doanh nghiệp Việt trong giai đoạn thúc đẩy toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế thế giới.

Tăng doanh thu

Đây được xem là lợi ích mà các Doanh Nghiệp (DN) chú ý nhất khi sử dụng sàn thương mại điện tử.

Đối với Thương mại điện tử, đối tượng khách hàng của bạn giờ đây đã không còn bị giới hạn về mặt địa lý, hay thời gian làm việc. Bạn không chỉ có thể bán hàng cho người tiêu dùng trong thành phố của bạn, mà còn có thể bán hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam và các quốc gia khác. Cũng không còn tình trạng ngồi chờ khách hàng tự tìm đến với DN của bạn mà bạn đang tích cực chủ động đi tìm khách hàng cho DN của mình.

Vì vậy, khi số lượng khách hàng tăng lên thì doanh thu của bạn cũng sẽ tăng theo tỉ lệ thuận. Đó là điều mà doanh nghiệp nào cũng mơ ước. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng chất lượng và giá cả sản phẩm, dịch vụ của bạn mới là yếu tố quyết định lớn nhất, thương mại điện tử chỉ giúp DN của bạn tạo cầu nối đến với khách hàng dễ dàng hơn mà thôi.

Cắt giảm chi phí quảng cáo

Đến với Thương mại điện tử, bạn không phải tốn kém nhiều cho việc thuê cửa hàng, mặt bằng, nhân viên phục vụ, kho chứa,... Nếu nhu cầu  của bạn chỉ là trưng bày thông tin, hình ảnh sản phẩm thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí in ấn brochure, catalogue và cả chi phí gửi bưu điện những ấn phẩm này. Và đặc biệt, nếu DN của bạn kinh doanh mặt hàng xuất khẩu, việc bạn cần làm chỉ là ngồi ở nhà và tìm kiếm khách hàng qua mạng, không cần phải tốn kém chi phí nhiều cho những chuyến đích thân “xuất ngoại”.

Marketing toàn cầu với chi phí thấp

Tương tự như lợi ích thứ 2, việc cắt giảm được chi phí quảng bá DN trên diện rộng là lợi ích cực kì lớn mà chỉ có Thương mại điện tử mới có thể đem lại cho DN của bạn. Gian hàng online của bạn có thể được quảng cáo thông tin 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày trên mỗi tuần, khách hàng tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn vào chính thời gian rảnh của họ.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng thực hiện nhanh chóng và thuận tiện

Khách hàng có thể download catalogue, brochure ngay trên trang Thương mại điện tử mà bạn đăng ký gian hàng, chủ động tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ cũng như thông tin về DN của bạn mà không cần phải mất thời gian đợi đến giờ làm việc.

Trong thời đại công nghệ vượt trội như ngày nay, yếu tố thời gian thực sự là vàng bạc, không ai đủ kiên nhẫn để đợi xác nhận thông tin đến vài ngày. Xử lý được yêu cầu của khách hàng nhanh chóng sẽ giúp DN của bạn có lợi thế vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Lợi thế cạnh tranh

Thương mại điện tử là xu hướng tất yếu của thị trường, của toàn cầu hóa về kinh tế. Trên “sân chơi” này, các nhà DN được thỏa sức sáng tạo và vận dụng những ý tưởng kinh doanh mới nhất, sản phẩm, dịch vụ chiến lược,...

Thương mại điện tử là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các DN, đặc biệt khi đây trở thành hình thức phổ biến thì phần “thắng” sẽ thuộc về DN nào phát huy được tiềm năng và chất lượng, tận dụng tối đa lợi ích mà Thương mại điện tử mang lại.