BẢO VỆ NGƯỜI MUA

  1. Định nghĩa về bảo vệ người mua

Khái niệm: Bảo vệ người mua là bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trước những nguy cơ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, hỗ trợ người mua cách giải quyết về những phàn nàn của người mua đối với sản phẩm, dịch vụ giúp người mua lựa chọn tốt hơn các sản phẩm dịch vụ trên các gian hàng tại Sàn TMĐT TradeLine.

  1. Những trường hợp người mua gặp phải khi mua hàng và cần được bảo vệ
  1. Hàng nhận được không giống với quảng cáo.
  2. Thông tin sai về xuất xứ hàng hóa, thông tin sai về giá cả.
  3. Người bán không cung cấp hóa đơn bán hàng hoặc hóa đơn GTGT (VAT).
  4. Giao thiếu hàng khuyến mãi.
  5. Giao hàng bị hư hỏng, hết hạn sử dụng nhưng không thu hồi lại.
  6. Giao hàng chậm.
  7. Hủy đơn hàng không lý do.
  8. Các tổ chức, cá nhân lừa đảo. Khi người mua trả tiền xong, người mua không nhận được hàng hoặc nhận hàng  hoàn toàn khác so với quảng cáo.
  9. Đặt hàng này giao hàng khác. (vd: đặt xi – măng nhưng giao cát, đá)
  1. Quy trình giải quyết khiếu nại/ phản ánh

TradeLine.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website TradeLine.vn.

 Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của TradeLine.vn và thực hiện theo các bước sau:

  1. Bước 1: Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán bằng cách liên hệ với bên bán để được giải quyết trực tiếp. Nếu Bên Bán giải quyết không thỏa đáng hoặc từ chối giải quyết khiếu nại của Bên Mua thì Bên Mua liên hệ TradeLine.vn qua email: support@tradeline.vn, Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến đến ban quản trị.
  2. Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của TradeLine.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên TradeLine.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.
  3. Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của TradeLine.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật.

Người mua gửi khiếu nại tại địa chỉ :

- Công ty TNHH Tradeline Việt Nam

- Địa chỉ: 223 Nguyễn Xí - P. Hòa Minh - Q.Liên Chiểu – Tp. Đà Nẵng

- Điện thoại: 1900 1037

- Email: support@tradeline.vn

Quy định khiếu nại, cảnh báo, tranh chấp:

  1. Tất cả các bài đăng không đủ các điều kiện dưới đây sẽ bị khóa :
  • Đối tượng bị phản ánh là thành viên xấu;
  • Sự việc phải liên quan đến bài viết của thành viên đó trên Tradeline;
  • Phải có bằng chứng cụ thể;
  • Có ngôn từ xúc phạm, chửi tục, hăm dọa;
  1. Khi khiếu nại phải đưa ra bằng chứng cụ thể, rõ ràng, đồng thời phải có:
  •  Tài khoản của người khiếu nại;
  •  Link dẫn chứng liên quan;

TradeLine.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

  • Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với TradeLine.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
  • Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho bán quản trị TradeLine. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: TradeLine sẽ tùy mức độ nặng nhẹ để buộc người bán hoàn tiền cho người mua hoặc có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. TradeLine.vn sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên TradeLine.vn đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.
  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.